August 16, 2011

Pre-Asia Tour Interview

SCANDALได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บPOPCulture Online ของสิงคโปร์
(ก่อนที่จะไปเปิดคอนเสิร์ต SCANDAL Asia Tour 2011 'BABY ACTION' ที่สิงคโปร์ในวันที่ 16 และ17 กันยายนนี้ )

Q: ช่วยพูดถึงอัลบั้มBABY ACTIONหน่อยได้มั้ย?
SCANDAL: อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่พวกเรามั่นใจมากๆเลยล่ะ
เพราะว่าเป็นส่วนของการทำงานที่แสดงให้เห็นว่าพวกเราโตขึ้น และมีไอเดียต่างๆมากมายที่พวกเราเพิ่มมันเข้าไป


Q: ปกของอัลบั้มBABY ACTION ทำให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงของสไตล์การแต่งตัว ความคิดที่จะไม่แต่งตัวด้วยยูนิฟอร์มแบบเดียวกันมาจากไหน?
SCANDAL: สิ่งนี้มาถึงก็เพราะว่า สมาชิกทุกคนนั้นอายุเลย20ปีแล้ว
สำหรับคนญี่ปุ่น การที่มีอายุเลย20ปี คือเครื่องหมายที่แสดงว่ากำลังจะเป็นผู้ใหญ่
ดังนั้น ในอัลบั้มนี้ พวกเราจึงต้องการแสดงให้เห็นถึงสไตล์ของพวกเราในแบบที่เป็นผู้ใหญ่


Q:  2011 เป็นปีที่ยุ่งจริงๆ  คุณวางแผงซิงเกิลPrideในเดือนกุมภาพันธ์ , ซิงเกิลHarukaในเดือนเมษายน , มีDreamer Tour ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน , ซิงเกิลLOVE SURVIVEในเดือนกรกฎาคม , อัลบั้มBABY ACTIONในเดือนสิงหาคม และVirgin Hall Tourเริ่มในดือนตุลาคม สิ้นสุดในเดือนธันวาคม  คุณรู้สึกยังไงที่จะได้ไปออนทัวร์ และผู้ชมจะสามารถคาดหวังอะไรได้บ้าง?
SCANDAL: พวกเรามีความสุขกับความรู้สึกยุ่งๆ พวกเราไม่อยากหยุดแม้แต่วินาทีเดียว
พวกเรารักในการออนทัวร์ด้วย เพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เราได้รวมตัวกันและพูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับลูกเล่นต่างๆที่พวกเราอยากใช้ในทัวร์ของเรา


Q: อะไรที่พวกเราจะสามารถคาดหวังจากคอนเสิร์ตของคุณที่สิงคโปร์ในเดือนกันยายนนี้ได้บ้าง?
SCANDAL: นี่เป็นครั้งที่สองที่พวกเราได้ไปเยือนสิงคโปร์ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด พวกเราต้องการจะแสดงให้เห็นถึง”การเติบโต”ของพวกเราต่อทุกคน


Q: MAMI, คุณมีกีต้าร์หลายตัว นับตั้งแต่ฟอร์มวงSCANDALขึ้นมา ชิ้นไหนที่เป็นกีต้าร์ตัวโปรดของคุณ และทำไมถึงเป็นแบบนั้น?
MAMI: กีต้าร์ตัวโปรดของฉันน่าจะต้องเป็น  “white falcon” ฉันตกหลุมรักมัน เมื่อฉันเห็นตั้งแต่ครั้งแรกในร้านขายกีต้าร์ และฉันอยากจะเก็บมันไว้ข้างๆตัวทุกเวลาเลย >.<


Q: MAMI, เนื่องจากการเล่นเกมเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่คุณโปรดปราน เกมไหนที่เป็นเกมที่คุณชื่นชอบในตอนนี้
MAMI: ฉันชอบเล่นแอพพลิเคชั่นในมือถือsmartphoneของฉัน
เมื่อไม่นานมานี้ก็เกม Darts(ปาลูกดอก) ก่อนหน้านั้น ฉันชอบเกม Monster Hunter.


Q: Haruna,  หน้าที่/ความรับผิดชอบแบบไหนที่คุณรู้สึกว่าคุณมีต่อวง ในฐานะleader?
HARUNA: ฉันคิดว่าเป็นเพราะฉันเป็นคนที่นิ่ง/ใจเย็นที่สุดในจำนวนสมาชิกทุกคน  ฉันสามารถดูแลพวกเค้าได้ 


Q: Rina, คุณเป็นมือกลองหญิง ในขณะที่มือกลองส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ชาย  มีมือกลองผู้หญิงคนไหนบ้างมั้ยที่คุณชื่นชอบ?
RINA: ฉันอยากจะบอกว่า NAO แห่งวง Maximum The Hormone คือหนึ่งในมือกลองหญิงที่ฉันชอบมาก เพราะเพลงของพวกเค้านั้นมีพลังมากๆเลยล่ะ!


Q: Tomomi, แต่ก่อนคุณเป็นหนึ่งในคนที่เขียนเพลงมากที่สุด
ในอัลบั้ม Baby Action ได้เห็นทิศทางใหม่ในการเขียนเพลง  โดยสมาชิกแต่ละคนได้มีส่วนร่วมในการเขียนเพลงอย่างเท่าๆกัน  สิ่งนี้จะส่งผลกับลักษณะของเพลงที่SCANDALทำขึ้นยังไงบ้าง?
TOMOMI: สมาชิกทุกคนได้เขียนเพลงมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย
และฉันก็happyที่สมาชิกทุกคนได้มีความเกี่ยวข้องกับการเขียนเพลงมากขึ้น
เพราะว่าเราเป็นกลุ่มที่มีสมาชิก4คน ฉันคิดว่ามันเป็นการดีที่จะแสดงให้เห็นถึงอารมณ์และความรู้สึกในเพลงของสมาชิกทุกคนด้วย


Q: คุณมีข้อความที่จะฝากถึงแฟนๆชาวสิงคโปร์มั้ย?
SCANDAL: ขอบคุณที่สนับสนุนSCANDALนะ!
พวกเรารู้สึกภูมิใจที่เสียงดนตรีของพวกเราได้ทำลายกำแพงที่เป็นขอบเขตระหว่างประเทศและภาษาได้
Please come to join our tour on September!!



*แปลโดยSCANDAL-THAIFAN.BLOGSPOT

No comments:

Post a Comment