August 22, 2011

Haru พูดถึง K-POP

บทสัมภาษณ์โดย So-net Music 

Q:คุณรู้จักเกี่ยวกับK-POPได้ยังไง
HARUNA:แม่ของฉันเป็นแฟนคลับตัวยงของซีรี่ย์เพลงรักในสายลมหนาว และทีวีที่บ้านก็เปิดซีรี่ย์เกาหลีตลอดเวลาเลย ตั้งแต่ฉันเป็นนักเรียนมัธยมแล้ว จริงๆแล้วฉันไม่ได้ติดใจจากซีรี่ย์เกาหลีนะ แต่ฉันติดใจจากTohoshinki ตอนที่แม่ฉันแนะนำพวกเค้าให้ฉันรู้จัก
 
Q:อะไรที่เป็นที่ดึงดูดใจของคุณ สำหรับวงTohoshinki?
HARUNA: การเต้น การร้องเพลงของพวกเค้า
ฉันมาจากโรงเรียนสอนเต้นและร้องเพลง ดังนั้นการเห็นพวกเค้าร้องเพลงและเต้น มันทำให้ฉันชอบจริงๆ แต่ก่อนฉันเคยอยากจะเป็นแบบนั้น และมันก็เป็นสิ่งที่ฉันโปรดปรานด้วย
 
Q:หลังจากนั้นแล้ว คุณมาลงเอยที่K-POPได้ยังไง?
HARUNA:ฉันเริ่มที่จะฟังเพลงของTohoshinki , BIGBANG และKARA และSNSD หลังจากนั้น ฉันเริ่มที่จะฟังเพลงของวงอื่นๆด้วย 

Q:คุณดูรายการเพลงของเกาหลีมั้ย?
HARUNA:ดูค่ะ, ในตอนแรกแม่ของฉันซื้อช่องที่สามารถดูรายการ Mnetและรายการเกาหลีอื่นๆ และแม่ก็เอามาให้ฉันดู จากนั้นฉันก็เริ่มติดตามดูliveของพวกเขา
ตอนนี้ ฉันอาศัยอยู่ในโตเกียวคนเดียว แต่ฉันก็ได้ซื้อช่องสำหรับดูรายการเกาหลีให้ตัวเองด้วย
 
Q:ชอบอะไรในK-POP?
HARUNA:พวกเค้าทำให้หวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ เวลาฉันดูพวกเค้า มันเหมือนว่าฉันกำลังดู Amuro NamieหรือวงSPEED พวกเค้าให้ความรู้สึกที่ทำให้ฉันอยากร้องเพลงและเต้นเหมือนพวกเค้า
 
Q:จากมุมมองของคนที่ชำนาญการเต้นอย่างคุณ ฉันเดาว่า คุณคิดว่าการเต้นของK-POPนั้นเยี่ยมมาก ใช่มั้ยล่ะ?
HARUNA:ฉันคิดว่าพวกเค้าเยี่ยมมาก พวกเค้ามีคาแรกเตอร์เป็นของตัวเอง แม้ในหมู่สมาชิกวงเดียวกัน  มันเป็นความเพลิดเพลินที่ได้เห็นทั้งสองอย่าง ทั้งการเต้นแบบเป็นกลุ่มของพวกเค้า และการเต้น/การออกท่าทางของพวกเค้าแต่ละคน


Q:การเต้นและร้องเพลงไปด้วย เป็นสิ่งที่ทำยากนะ?
HARUNA:ใช่ค่ะ มันยาก.. นักร้อง K-POPเต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบขณะร้องเพลงไปด้วย พวกเค้าไม่เต้นผิดจังหวะเลย
เวลาคุณพยายามเต้นและร้องเพลงให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด คุณจะพบกับอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่คุณจะไม่เห็นพวกเค้าย่อท้อ หรือไม่กระตือรือร้นในการฝึกซ้อมเลย พวกเขามีมาตรฐานสูงจริงๆ 

Q: ในฐานะนักดนตรีและศิลปิน ส่วนไหนของK-POPที่คุณคิดว่ายอดเยี่ยม?
HARUNA:การเรียบเรียงเพลง / การแร็พที่คล้องจอง ผสมผสานกับเพลงได้ดี , สิ่งพวกนี้สอนฉันหลายอย่าง
BIG BANG และ 2NE1 นั้นเจ๋งเป็นพิเศษเลย
มันไม่ใช่ว่าฉันเข้าใจภาษาของพวกเค้า แต่แนวทางที่พวกเค้าใช้คำแต่ละคำนั้นสร้างความประทับใจให้ฉันจริงๆ ฉันเห็นว่ามันเพลินดีที่ฉันฮัมเพลงของพวกเค้า แม้ฉันจะไม่เข้าใจภาษา

Q:มีสิ่งที่บ่งบอกว่าคุณกำลังenjoyกับK-POPบ้างมั้ย?
HARUNA:อย่างที่ฉันพูดไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเต้นของพวกเค้า
พวกเค้ามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองจริงๆ
มีหลายๆอย่างที่ฉันรู้สึกว่า ฉันสามารถเลียนแบบพวกเค้าได้ อย่างเช่น ฉันคิดว่า“เฮ้ บางทีพวกเราก็สามารถเต้นแบบนี้กับทุกๆคนที่Liveของพวกเราได้”
แน่นอนว่าดูพวกเค้าเต้นนั้นสนุก แต่ฉันคิดว่ามันน่าจะสนุกมากกว่าที่จะเต้นกับพวกเค้าด้วย 

Q:คุณแอบเต้นเลียนแบบพวกเค้าที่บ้านบ้างมั้ย ?
HARUNA:ฉันทำบางครั้ง >.< ดูพวกเค้าแล้วทำให้คุณอยากจะเลียนแบบพวกเค้า , ถูกมั้ย (หัวเราะ) ฉันสามารถเต้นเพลงGeeของSNSDได้ แต่ไม่ใช่ว่าเต้นแบบเพอร์เฟ็คนะ
 
Q:เวลาคุณไปคาราโอเกะ คุณร้องเพลงK-POPมั้ย?
HARUNA:แน่นอน มันทำให้ทุกคนสนุกจริงๆ แต่ว่า เมื่อก่อน
ตอนที่ยังไม่มีใครรู้จักKARA หรือ SNSD ทุกคนต่างตะลึงเมื่อฉันร้องเพลงK-POP
นั่นคือเหตุผลว่าเมื่อฉันไปร้องคาราโอเกะกับสมาชิกในSCANDALหรือว่าเพื่อนสนิทคนอื่นของฉัน ฉันจะพยายามไม่ร้องเพลงK-POPให้เยอะเกินไป
 
Q:และตอนนี้ ในที่สุดคุณก็สามารถร้องเพลงK-POPกับพวกเค้าได้แล้ว?
HARUNA:ใช่ค่ะ มันเหมือนกับว่า "เอ๋? อะไรทำให้พวกคุณรู้จักK-POPช้าจัง"(หัวเราะ)

Q:คุณร้องเพลงในภาษาญี่ปุ่นหรือภา่ษาเกาหลี
HARUNA:ทั้งสองเลยค่ะ ในตอนแรกมีแค่เวอร์ชั่นเกาหลีเท่านั้น ดัีงนั้นฉันจึงจำเนื้อเพลงเป็นภาษาเกาหลี แต่ตอนนี้พวกเค้ามีเวอร์ชั่นญี่ปุ่นด้วย ดังนั้น เวลาที่ฉันไปร้องคาราโอเกะกับคนที่ไม่ใช่แฟนเพลงK-POP ฉันจะร้องในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ส่วนเวลาที่ฉันออกไปกับแฟนK-POPฉันก็จะร้องในเวอร์ชั่นเกาหลี
 
Q:โดยส่วนตัวแล้ว มีวงไหนบ้างที่คุณอยากจะแนะนำในช่วงนี้?
HARUNA:เมื่อเร็วๆนี้ ก็SHINee , คือโดยพื้นฐานแ้ล้ว ฉันรักทุกคนในSMเลย
SHINeeมีความน่ารักที่ทำให้ฉันอยากจะสนับสนุนพวกเค้้า และการเต้นของพวกเค้าก็ยอดเยี่ยม 
ฉันชอบSHINeeจากรายการHello Baby
ฉันชอบThe Bossด้วย ฉันชอบพวกเค้าเมื่อฉันได้ฟังเพลงLove Power  เนื้อหาPVของพวกเค้าดีมาก ่และฉันก็ชอบที่พวกเค้ากำลังฝึกภาษาญี่ปุ่นอย่างหนักเลย

Q:แล้วเกิร์ลกรุ๊ปล่ะ?
HARUNA:สำหรับฉันต้องSNSDและKARA
แต่ฉันก็ฟังเพลงของ2NE1บ่อยๆด้วย สำหรับวงที่ยังไม่ได้เดบิ๊วท์ที่ญี่ปุ่น ฉันอยากแนะนำ f(x)  เพลงของพวกเค้าสดใสมาก และการเต้นของพวกเ้ค้าก็น่ารักด้วย
สำหรับวงดนตรี ตอนนี้ฉันกำลังฟังเพลงของCNBLUEและFTISLAND คุณภาพของวงCNBLUEนั้นสูงมาก และฉันก็ชอบเสียงของฮงกิ FTISLANDมากๆเลย

Q:มีนักร้องK-POPมากมายที่ไปเดบิ๊วท์ที่ญี่ปุ่น คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้?
HARUNA:เมื่อทบทวนทั้งหมดแล้ว ฉันคิดว่าพวกเค้าไม่จำเป็นต้องทำเพลงของพวกเค้าเป็นภาษาญี่ปุ่น
 
Q:มีหลายวงที่ทำเพลงของพวกเค้าเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย ถูกมั้ย
HARUNA:ฉันไม่ค่อยชอบเมื่อพวกเค้าขับเคลื่อนกระแสKorean waveไปตามที่ต่างๆ แล้วทิ้งมันไป
พวกเค้ามีภาษาเกาหลี ซึ่งเป็นสิ่งที่ฟังแล้วเจ๋งและดูดีในแบบฉบับของตัวมันเองแล้ว 
พยายามแปลงให้เป็นเพลงภาษาญี่ปุ่น สำหรับฉัน มันดูไม่ใช่เท่าไหร่นัก
พวกเราก็มีการแสดงLiveตามต่างประเทศด้วย พวกเรายังคงร้องเพลงของพวกเราในภาษาญี่ปุ่น เหมือนตอนที่พวกเราไปที่ฮ่องกงและอเมริกา ฉันคิดว่าพวกเค้าให้เกียรติกับเพลงของพวกเรา เพราะมันเป็นภาษาญี่ปุ่น
 
เมื่อพวกเค้าต้องการจะทำเพลงหรืออะไรก็ตามในญี่ปุ่น ฉันอยากเห็นพวกเค้าทำสิ่งที่เป็นออริจินัล และทำเพลงที่มีเพียงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่างเดียวแทน

แปลโดย SCANDAL-THAIFAN.BLOGSPOT 

No comments:

Post a Comment