July 10, 2011

คำถามจากงานAM² @LA, USA


ขอบคุณเพื่อนๆscandal heaven ที่อเมริกาทุกคนที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้กัน : D

คำถามจากพิธีกร

Q : เนื่องจากAM2 เป็นเทศกาลอนิเมะ , อนิเมะเรื่องโปรดของสมาชิกในวงคือเรื่องอะไร?
Haruna : Hetalia, Kuroshitsuji
Rina : Hime-chan no Ribbon , Sailor Moon
Tomomi : One Piece, Sailor Moon
Mami : Bleach, Naruto, K-ON!  ฉันดูอนิเมะหลายเรื่อง และค่อนข้างชอบทุกๆเรื่องที่ดู

Q : วงอเมริกันวงโปรดคือวงอะไร?
Haruna : Jonas Brothers
Rina :  Taylor Swift
Tomomi :  Red Hot Chili Peppers
Mami :  Red Hot Chili Peppers, The Strokes

Q: สิ่งที่อยากจะทำที่อเมริกาคืออะไร?
Haruna : ช้อปปิ้ง กับ กิน (หัวเราะ)
Rina : ว่ายน้ำในสระ
Tomomi : IHOP(International House of Pancakes) Strawberry pancake เพราะว่าฉันไม่เคยมีโอกาสได้กินมาก่อน
Mami: มีหลายอย่างที่ฉันอยากจะทำในLA แต่แค่อยากจะเดินเล่นรอบๆLA

คำถามจากแฟนๆในงาน

Q: ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในวงนี้ ตอนนี้คุณน่าจะทำอะไรอยู่?
Haruna : ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยจริงๆ  แต่เพราะฉันเป็นคนที่รักในดนตรี  ก็คงเป็นอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับดนตรี
Rina : คนทำขนมปัง
Tomomi : พี่เลี้ยงเด็ก
Mami : ดีไซเนอร์

Q: มีแพลนที่จะวางแผงLive PerformanceหรือPVตั้งแต่สมัยอินดี้บ้างมั้ย?
Haruna : ยังไม่มีแพลนเลย

Q: อธิบายวิธีการเขียนเพลงของคุณ  และวิธีการทำงานหน่อยได้มั้ย
Rina:  ฉันมักจะเริ่มโดยเล่นบนเปียโน จากนั้น ฉันจะมารวมกลุ่มกับสมาชิกในวงคนอื่นๆแล้วร่วมคิดออกมาเป็นเนื้อเพลง และเพลงที่เสร็จสมบูรณ์  จากนั้นพวกเราจะทำงานในส่วนของการเรียบเรียงเพลงในสตูดิโอ  และสุดท้าย พวกเราอัดเพลงในสตูดิโอ

Q: เนื่องจากคุณกำลังทัวร์อยู่ในLA , มีแพลนที่จะทัวร์ที่อเมริกาในครั้งต่อไปรึยัง?
Tomomi : สำหรับตอนนี้ยังไม่มี แต่พวกเรารักLAจริงๆ

Q: Tomomi, ใน PV Namida no Regret คุณเป็นคนเดียวที่ร้องไห้เพราะผู้หญิง, ทำไมถึงเป็นแบบนั้น และคุณรู้สึกยังไงกับสมาชิกในวงคนอื่นๆ?
Tomomi : คาแรกเตอร์ของฉันในPV จะร้องไห้เพราะเพื่อนสนิท ฉันเป็นเพื่อนสนิทกับสมาชิกอีก3คน แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ในเชิงชู้สาว ฉันสนใจผู้ชาย (ตรงนี้คนหัวเราะกันเต็มเลย 555)

Q: เป็นยังไงบ้างกับการcoverเพลงsecret base ฯ ของวง ZONE
Mami : พวกเรารักเพลงนี้  และโตทันที่จะฟังเพลงนี้ พวกเราอยากจะcover และได้เลือกมัน , มันสนุกที่ได้บันทึกเสียงเพลงนี้  แต่พวกเรากังวลเล็กน้อยกับผลตอบรับในด้านลบ เพราะมันเป็นเพลงที่ดังมาก

Q: ผมมาจากแถบ East Coast และสงสัยว่าคุณคิดยังไงกับEast Coast โดยเฉพาะNew York
Mami : ฉันรักNew York มันเป็นเมืองแห่งแสงสีจริงๆ

Q: ใครเป็นนักเต้นที่ดีกว่ากัน Haruna หรือ Tomomi
Tomomi : ฉันต้องตอบว่าHaruna

Q: คุณเคยเล่นเครื่องดนตรีของสมาชิกคนอื่นบ้างมั้ย?
Haruna : ระหว่างการซ้อม พวกเราเล่นเครื่องดนตรีของซึ่งกันและกันอยู่บ่อยๆ  แต่เนื่องจากมันยาก  พวกเรามักจะเล่นไม่จบเพลง

Q: เพลงของคุณมักจะเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์  มันมีที่มาจากความสัมพันธ์พิเศษ หรือประสบการณ์ที่คุณมีบ้างมั้ย
Tomomi: *พยักหน้า* ใช่
Mami : ฉันมักจะจินตนาการเพ้อฝัน หรือคิดว่าความสัมพันธ์ต่างๆจะเป็นยังไงนะ

Q: ในPV Shoujo S , ภารโรงหัวเราะเพราะอะไร
Rina : ภารโรงคนนั้นเป็นนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียง  เขาหัวเราะเพราะSCANDALเล่นดนตรีอยู่ใกล้ๆเขา แต่ไม่ให้ความสนใจเขาเลย แม้พวกเธอจะโดนจับ เพราะเหตุนี้พวกเธอจึงหัวเราะออกมา

Q: คุณเคยคิดที่จะทำคอนเสิร์ตร่วมกับMorning Musumeบ้างมั้ย
Mami : ฉันเป็นbig fanของMorning Musume , และในแม็กกาซีน เราได้พูดเอาไว้แล้วว่า มันคงจะดี ถ้าได้ไปเล่นที่คอนเสิร์ตของกันและกัน พวกเราได้ส่งข้อความถึงกันประจำด้วย

Q: Mami, คุณใช้สายกีต้าร์อะไร?
Mami : Ernie Ball 10-gauge

Q: เพลงอะไรที่คุณชอบเล่น และ เพลงอะไรที่คุณอยากให้แฟนๆรู้สึกสนุกไปกับมัน
Haruna : ชอบเล่น : Space Ranger / อยากให้แฟนๆสนุก : SCANDAL BABY
Rina : ชอบเล่น : Shunkan Sentimental / อยากให้แฟนๆสนุก : Everybody Say Yeah
Tomomi : ชอบเล่น : Shoujo S  / อยากให้แฟนๆสนุก :  Shoujo M
Mami : ชอบเล่น : Hi Hi Hi / อยากให้แฟนๆสนุก : อืม….  (Rina พูดแทรกขึ้นมาว่า Hi Hi Hi)


Q: Rina, ทำไมคุณเลือกที่จะเล่นกลอง
Rina : ทำไม? ฉันสงสัย? (หัวเราะตอนที่เริ่มฟอร์มวง มันคือGirl Band และกลองก็ดูเท่ห์ และเป็นเครื่องดนตรีที่เหมาะสำหรับฉันที่จะเล่น  และมือกลองผู้หญิงที่เก่งนั้นค่อนข้างหายากด้วย  ดังนั้นมันเป็นตำแหน่งที่ฉีกแนว เป็นเอกลักษณ์ดี

Q: คุณชอบวงK-POPวงไหนบ้างมั้ย
Haruna : Kara, SNSD
Rina : *อธิบายความน่าสนใจของวงK-POP*
Tomomi : (ระหว่างที่Rinaกำลังอธิบาย , หลอดดูดในขวดน้ำของTomomiก็จมลงไปในขวด แล้วTomomiก็พยายามดึงหลอดที่จม มามิกับแฟนๆก็หัวเราะกันใหญ่เลย)

Q: คุณยังคงได้รับอิทธิพลจากวงคลาสสิคอย่าง Rolling Stones  อย่างเช่นเพลง I Can't Get No Satisfaction กับเพลง Satisfaction ใช่มั้ย?
Rina : พวกเราสนุกในการcover และเพลงนั้นเป็นเพลงที่ดี พวกเราชอบRolling Stonesและวงคลาสสิค ร็อค 
อย่างไรก็ตาม ฉันไม่มั่นใจว่าได้รับอิทธิพลโดยตรง  เนื่องจากพวกเรายังคงชอบที่จะเขียนเพลงที่พวกเราต้องการจะเขียน

Q: Tomomi, ทำไมคุณเลือกเบส มากกว่ากีต้าร์
Tomomi : ฉันพยายามเรียนกีต้าร์ แต่เนื่องจากมันมี6สาย มันยากมาก ฉันจึงยอมแพ้ ,เนื่องจากเบสมีแค่4สาย ฉันจึงคิดว่ามันน่าจะง่ายกว่า

Q: ก่อนที่จะฟอร์มวง คุณแคยคิดบ้างมั้ยว่าคุณจะได้มาอยู่ในวงดนตรี
Haruna : ไม่มีใครคิดเลยว่าจะได้มาอยู่ตรงนี้

- - - -

No comments:

Post a Comment